Lợi ích của hút mùi nhà bếp

Từ cuối năm 2019, đại dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và lây lan ra toàn thế giới với tốc độ chóng mặt. Tính đến nay đã qua hơn 4 tháng kể từ khi phát dịch nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, hàng chục nghìn người chết và hơn một triệu ca mắc bệnh. 

Trước tình hình này, bạn cần chủ động bảo vệ chính bản thân mình và góp phần bảo vệ cho cả cộng đồng. Nên ở yên trong nhà, ít di chuyển, nếu phải ra ngoài hãy trang bị đầy đủ khẩu trang, kính và bao tay. 

Mặc dù ở ngay trong nhà, bạn cũng nên đảm bảo chất lượng không khí trong chính căn nhà của bạn đủ ăn toàn, không tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp nói chung và dễ mắc phải viruss Covid nói riêng.

Máy hút mùi chính là một trong các biện pháp cải thiện chất lượng không khí trong gia đình bạn nên quan tâm. 

Hút mùi là gì?

Trước khi đi đến với lợi ích của máy hút mùi, chúng ta cần nhắc lại hút mùi là loại thiết bị gì?

Máy hút mùi là tên gọi của thiết bị loại bỏ mùi trong không khí. Máy hút mùi có cấu tạo chung gồm phễu hút và quạt hút.

Các máy hút mùi đa phần có vỏ nhôm, inox, bảng điều khiển cơ hoặc cảm ứng.

Công dụng mà máy hút mùi mang lại là khử mùi và lọc không khí

Khi máy hút mùi được bật lên, tuabin trong máy quay, dầu mỡ, khói bụi, mùi và cả hơi ga sẽ theo lực hút từ máy đi qua màng lọc theo đường ống đẩy ra khỏi khu vực lắp máy, một số loại hút mùi không có đường ống sẽ đẩy không khí vào bộ lọc, tái chế nó và trả lại vùng lắp

Màng lọc của máy hút mùi thường là màng lọc kim loại hoặc màng lọc than hoạt tính. Màng lọc của máy là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với không khí bị hút vào máy, giúp giữ lại dầu mỡ, bụi bẩn; đặc biệt với màng lọc than hoạt tính, vi khuẩn, bụi mịn sẽ được hấp thụ, tiêu diệt, trả lại không khí trong lành cho căn nhà bạn.

Những máy hút mùi có màng lọc than hoạt tính hoạt động trên tính chất của loại than này. Như bạn đã biết, than hoạt tính có thể trừ độc tố, lọc nước, lọc không khí, diệt khuẩn,.. Khi hoạt động trong một chiếc hút mùi, than hoạt tính hoạt động theo cơ chế quay vòng. Tức là khi không khí bị hút vào máy, màng lọc than này sẽ hấp thụ ở cấp độ phân tử các loại khói, bụi mịn, vi khuẩn, độc tố. Sau quá trình lọc sạch, không khí sẽ được trả lại gian phòng nhớ cách thức thực hiện của động cơ máy.

Bạn nên lưu ý, máy hút mùi có bộ lọc than hoạt tính sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bộ lọc nên để đảm bảo máy hút mùi luôn hoạt động hiệu quả, bạn nên thay than hoạt tính từ 6-12 tháng, phụ thuộc vào tần suất sử dụng và chất lượng không khí của gia đình bạn.

UY TÍN QUÝ HƠN VÀNG  

BẢO HÀNH - VẬN CHUYỂN - LẮP ĐẶT => NHANH CHÓNG

Tags: hút mùi
2022 © BẢN QUYỀN THUỘC VỀ BẾP HÙNG PHÁT